top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

Ấn tượng với 7 công dụng của bắp cải tím ít ai ngờ đến

Những công dụng của bắp cải tím bao gồm chống lão hóa sớm và ung thư, chăm sóc mắt, giảm cân và tăng cường miễn dịch... Nó cũng tốt cho xương, giải độc, tim mạch, làm chậm tiến triển bệnh Alzheimer.



Để làm rõ những công dụng của bắp cải tím ấn tượng ra sao, chúng ta phải biết bắp cải tím là gì trước hết.

Bắp cải tím là gì?

Bắp cải tím rất ngon và bổ dưỡng. Nó được trồng phổ biến trên khắp thế giới vì lý do sức khỏe. Bắp cải tím là gì? Loại rau này còn được gọi là cải bắp đỏ hoặc kraut đỏ. Nó thuộc họ cải và được trồng khắp Bắc Âu, Mỹ và Trung Quốc...

Bắp cải tím phụ thuộc vào độ cân bằng PH. Sự thay đổi màu sắc đỏ hay tím là do biến động của độ PH của đất nơi nó được trồng. Loại rau đặc biệt này được có tuổi thọ bền hơn cải bắp thường.

Món ăn từ bắp cải tím thường là salad, muối. Một vài nơi bắp cải tím được kết hợp với thịt gia cầm để tăng giá trị dinh dưỡng và cảm giác ngon miệng. Những công dụng của bắp cải tím vì thế ngày càng được phát hiện nhiều hơn.

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải tím

Như vậy là bạn biết bắp cải tím là gì rồi. Tiếp theo, tôi sẽ nói cho bạn biết vì sao bắp cải tím lại được ưu ái trong bữa ăn của nhiều người đến vậy.

Lý do đơn giản là nó rất dồi dào hợp chất sinh học và dưỡng chất. Bao gồm phytochemicals, chất chống oxy hóa, vitamin, chất khoáng. Các dưỡng chất thiết yếu của nó gồm thiamin, riboflavin, folate, canxi, mangan, magiê, sắt và kali. Kết hợp với các vitamin C, E, K, A, B và chất xơ. Cùng toàn vẹn các hợp chất hữu cơ và chất chống oxy hóa như indoles, anthocyanin. Đây vốn là những thành phần có giá trị tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

7 công dụng của bắp cải tím đối với sức khỏe

Những công dụng của bắp cải tím đối với sức khỏe bao gồm:

Bắp cải tím ngăn ngừa ung thư

Một trong những công dụng của bắp cải tím chính là phòng chống ung thư. Nó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, bao gồm anthocyanins và indoles. Nhờ đó mà nó rất hữu ích để phòng ngừa ung thư. Đây chính là nơi màu tím xuất phát. Bởi vì một số hợp chất hóa học được thể hiện trong màu sắc này. Chính màu sắc đa dạng là bằng chứng cho thấy loại rau này có sức mạnh như thế nào đối với sức khỏe của bạn.


Các indoles trong bắp cải tím đã được nghiên cứu là có khả năng ức chế ung thư vú ở phụ nữ. Vitamin A trong bắp cải tím giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.

Điều trị loét

Lượng glutamine - một loại acid amin - có trong bắp cải tím rất cao. Chúng rất đặc hiệu để giảm viêm và đau do loét trong hệ tiêu hóa. Nước ép bắp cải tím vì thế rất hữu ích để cải thiện tình trạng loét hệ tiêu hóa.

Công dụng của bắp cải tím trong giảm cân

Loại rau này chứa calo thấp, giàu chất xơ. Đặc biệt nó rất giàu vitamin và chất khoáng thiết yếu. Vì thế, bắp cải tím là lựa chọn hoàn hảo trong thực đơn giảm cân của nhiều người.

Ăn bắp cải tím giúp bạn cảm thấy no lâu. lại cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì bắp cải tím sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất.

Công dụng của bắp cải tím trong việc chống lão hóa

Ăn nhiều bắp cải tím chắc chắn sẽ giúp bạn trông trẻ hơn. Chất chống oxy hóa của nó sẽ bảo vệ bạn khỏi tác động của các gốc tự do. Làn da của bạn được bảo vệ trông tươi mới, săn chắc, mềm mượt. Các nếp nhăn, đồi mồi cũ được cải thiện và ít xuất hiện trở lai.

Hơn nữa, hàm lượng vitamin A cao trong bắp cải tím rất có lợi cho sức khỏe của da. Nó giúp mọc lại tế bào da, bảo vệ khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và độ đàn hồi của da.

Chăm sóc mắt

Một trong những công dụng của bắp cải tím không thể không nói tới, đó là chăm sóc mắt. Hàm lượng vitamin A cao giúp bảo vệ mắt khỏe mạnh. Ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Loại vitamin này cũng được chuyển đổi thành beta-carotene để bảo vệ sức khỏe của mắt khi về già. Nếu bạn không muốn chế biến món băp cải tím, hãy bổ sung dầu cá omega 3 hằng ngày để chăm sóc đôi mắt của mình nhé.


Làm chậm sự tiến triển bệnh Alzheimer

Bệnh sa sút trí tuệ là một trong những căn bệnh bi thảm nhất nhưng lại phổ biến nhất khi chúng ta già đi. Nhưng may mắn thay, người ta đã tìm thấy ở biện pháp phòng ngừa hữu hiệu. Đó chính là bắp cải tím.

Giống như tinh bột nghệ, loại rau này giúp bảo vệ và tăng cường hoạt động nhận thức. Sự hình thành một loại mảng bám trong não là căn nguyên của những tổn thương về nhận thức của bệnh Alzheimer. Các anthocyanin trong bắp cải tím thực sự làm nên điều kỳ diệu. Nó giảm thiểu sự xuất hiện của những mảng bám này.

Nhờ đó, bộ não của bạn được bảo vệ, chống lại căn bệnh khủng khiếp này. Tất nhiên, ngoài ăn nhiều bắp cải tím, bạn cũng nên bổ sung thêm thuốc bổ não, làm chậm quá trình thoái hóa não.

Tăng mật độ khoáng xương

Nồng độ cao của một số khoáng chất thiết yếu làm cho bắp cải tím trở thành một trong những loại rau tốt nhất cho xương khỏe mạnh. Giống như các loại rau khác trong họ Cải, bắp cải tím giàu canxi, magiê, mangan và các khoáng chất quan trọng. Chúng góp phần vào sự phát triển xương và mật độ khoáng xương. Bảo vệ xương chắc khỏe, chống loãng xương, viêm khớp và nhiều loại viêm khác.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cải bắp đỏ giàu vitamin, nhưng không có gì quan trọng như vitamin C. Nó là một chất chống oxy hóa quan trọng hàng đầu. Và cũng là một yếu tố lớn của hệ thống miễn dịch. Nó kích thích hoạt động của các tế bào máu trắng. Từ đó tạo thành dòng phòng thủ đầu tiên cho hệ miễn dịch. Hơn nữa, vitamin C rất quan trọng trong việc hình thành collagen, giúp cơ thể và tế bào của chúng ta kết nối và rắn chắc.

Lời cảnh báo

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết bắp cải tím là gì và những công dụng của bắp cải tím. Loại rau này đặc biệt rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể dùng được. Nếu bạn đang gặp một trong những vấn đề sau, hãy thận trọng khi ăn bắp cải tím nhé:

  • Suy giáp

  • Phụ nữ mang thai

  • Phụ nữ đang cho con bú

Thai nhi và cả trẻ sơ sinh sẽ gặp rắc rối về hệ tiêu hóa nếu mẹ chúng ăn bắp cải tím. Do đó, các bác sĩ khuyên bạn không nên ăn bắp cải tím khi mang thai và cho con bú.

25 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page