top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

Peptide là gì? Quy trình chăm sóc da theo peptide như thế nào

Dường như mỗi ngày chúng ta có cảm giác có một thành phần chăm sóc da mới hợp thời trang. Chúng được cho rằng sẽ thay đổi làn da của bạn trở nên tốt hơn. Trong đó peptide là một thành phần bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Vậy peptide là gì và quy trình chăm sóc da theo nó diễn ra như thế nào.

Peptide , còn được gọi là polypeptide, có tự nhiên trong da. Nhưng chúng cũng được bao gồm trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Bởi vì, chúng có những điểm mạnh trong chăm sóc da.



Peptide là các axit amin tạo nên một số protein cần thiết cho da. Cụ thể hơn, collagen được cấu tạo từ ba chuỗi polypeptide. Vì vậy, việc bổ sung các peptide có thể kích thích làn da của bạn tạo ra collagen. Nhiều collagen hơn có thể dẫn đến làn da săn chắc và trẻ trung hơn.

Cơ thể bạn tạo ra collagen một cách tự nhiên, nhưng theo thời gian, sản xuất collagen giảm có thể khiến da trông có nhiều nếp nhăn và kém đều màu và tươi sáng. Đó là lý do bổ sung collagen đúng cách sẽ làm cho da của bạn trẻ trung hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về peptide ngay trong bài viết này.

Lợi ích của peptide

Phân tử collagen thực sự quá lớn để hấp thụ qua da. Đó là lý do tại sao rất nhiều người chọn ăn nước hầm giàu collagen hoặc uống các sản phẩm bổ sung collagen.

Nhưng peptide có thể hấp thụ vào da, nơi chúng có thể được cơ thể sử dụng. Kết hợp nó vào thói quen chăm sóc da của bạn mang lại nhiều lợi ích cho da.

Cải thiện hàng rào bảo vệ da

Các hàng rào bảo vệ da là tuyến phòng thủ của cơ thể chống lại vi khuẩn, tia cực tím, ô nhiễm và các chất độc khác. Hàng rào bảo vệ da có thể bị tổn thương do tẩy da chết quá nhiều , tiếp xúc với khói thuốc lá và các ô nhiễm khác, hoặc thậm chí là ngủ không ngon giấc. Peptide giúp xây dựng một hàng rào chắc chắn hơn.

Giảm nếp nhăn

Collagen có thể làm căng mọng da và môi, và khi da săn chắc và căng mọng hơn, các nếp nhăn và vết chân chim sẽ ít nhìn thấy hơn.

Từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm làn da sẽ bị mất đi 1% lượng collagen trong cơ thể. Cùng với sự thiếu hụt chất elastin sẽ khiến các mô trung bì bị phá hủy, cấu trúc da bị tổn thương. Kết quả, làn da trở nên nhăn nheo và đây là một trong những dấu hiệu lão hóa da.

Khi collagen bị phân hủy, chúng tạo thành các chuỗi peptide cụ thể. Những peptide này truyền tín hiệu rằng da bị tổn thương và từ đó kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp khôi phục sự trẻ trung cho làn da.

Da đàn hồi hơn

Ngoài collagen, peptide cũng tạo nên sợi elastin, cũng là một loại protein. Những sợi này làm cho da trông săn chắc và căng mịn hơn.

Giảm viêm

Peptide có thể giúp giảm viêm, phục hồi da bị tổn thương và làm đều màu da.

Có thể giúp xóa mụn

Một số peptide có tính kháng khuẩnNguồn tin cậy, nghĩa là chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Peptide hoạt động như thế nào đối với da

Peptide có thể thâm nhập vào lớp ngoài của da. Vì vậy, thay vì nằm trên lớp da, chúng sẽ ngấm sâu hơn. Bạn có thể coi chúng là sứ giả cho các tế bào khác. Chúng gửi tín hiệu cho các tế bào sản xuất collagen và elastin.

Lựa chọn các sản phẩm peptide

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường có chứa peptide, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là cách mua peptide, cùng với bảy nhãn hiệu chăm sóc da cần cân nhắc:

  • Chọn đúng hình thức. Bạn sẽ muốn chọn một sản phẩm như huyết thanh hoặc kem dưỡng ẩm tiếp xúc lâu với da của bạn. Ví dụ, một loại sữa rửa mặt sẽ không hiệu quả vì nó đã được rửa sạch.

  • Chọn các thành phần khác của bạn một cách khôn ngoan. Peptide hoạt động tốt song song với các thành phần khác, bao gồm vitamin C , niacinamide (nhưng không sử dụng niacinamide và vitamin C cùng nhau!), Chất chống oxy hóa và axit hyaluronic. Sử dụng peptit có axit alpha hydroxy (AHA) thực sự sẽ làm cho các peptit hoạt động kém hiệu quả hơn.

  • Nhìn vào nhãn. Lý tưởng nhất là bạn muốn xem các peptide được liệt kê gần đầu danh sách thành phần. Chúng cũng có thể được liệt kê là "palmitoyl."

7 sản phẩm peptit cần xem xét

  • IMAGE MD Restoring Youth Serum

  • Olay Regenerist Micro-Sculpting Cream

  • Kem dưỡng da mặt và cổ Estee Lauder Resilience Multi-Effect Tri-Peptide Tri-Peptide

  • Matrixyl thông thường 10% + HA

  • Kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa Tata Harper Crème Riche

  • Drunk Elephant Protini Polypeptide Cream

  • Mario Badescu Super Peptide Serum

Mặt hạn chế của peptit

Peptide thường được coi là một phương thuốc thần kỳ, nó hoạt động tốt như Botox. Bởi vì, nó dẫn truyền thần kinh có thể tạm thời ngăn chặn các hóa chất gây co cơ, nhưng nó không hiệu quả như Botox .

Mặc dù peptide chắc chắn có thể có lợi cho da, nhưng vẫn có một số nhược điểm cần lưu ý.

  • Peptide thường rất đắt.

  • Nghiên cứu vẫn đang được phát triển. Các thành phần khác như AHA và retinol hiện là những thành phần chống lão hóa được hỗ trợ khoa học hơn.

  • Có nhiều loại peptide khác nhau, và một số loại sẽ không ảnh hưởng đến da.

  • Hãy hỏi bác sĩ da liễu của bạn hoặc một nguồn đáng tin cậy khác để biết các khuyến nghị, vì từ “peptide” đôi khi có thể được sử dụng như một thuật ngữ tiếp thị.

  • Trong một số trường hợp hiếm hoi, một dị ứng có thể xảy ra.

Kết luận

Peptide là các axit amin là thành phần xây dựng của một số protein cần thiết cho da, như collagen và elastin.

Sử dụng huyết thanh hoặc kem dưỡng ẩm có chứa peptide có thể dẫn đến làn da săn chắc, trẻ trung hơn. Thậm chí có thể ít nổi mụn hơn. Nó thường được coi là an toàn và mặc dù chúng là một thành phần chăm sóc da đầy hứa hẹn, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm về hiệu quả của chúng.

23 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page