top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

10 tác dụng của tinh bột nghệ và Curcumin đối với sức khỏe

Củ nghệ là loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất trong sự tồn tại của loài người. Nhiều nghiên cứu chất lượng cao cho thấy rằng nó có những lợi ích lớn cho cơ thể và bộ não của bạn. Dưới đây là 10 tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh.


Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe con người

Tinh bột nghệ được sản xuất từ củ nghệ. Có thể nói, sản phẩm này là sự cô đặc những thành phần có trong củ nghệ. Do đó, tác dụng của tinh bột nghệ có thể hiệu quả hơn so với củ nghệ. Sau đây là những công dụng của tinh bột nghệ cũng như củ nghệ.


Tinh bột nghệ chứa các hợp chất có hoạt tính sinh học với đặc tính thuốc mạnh

Củ nghệ là gia vị có màu vàng được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Nó đã được sử dụng hàng ngàn năm như một loại gia vị và thảo dược. Gần đây, khoa học đã bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về nó ... Nó thực sự chứa các hợp chất có tính chất dược phẩm. Bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3633300/

Những hợp chất này được gọi là curcuminoids, quan trọng nhất trong số đó là curcumin. Curcumin là thành phần hoạt chất chính trong củ nghệ. Nó có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và là một chất chống oxy hóa rất mạnh. Tuy nhiên, hàm lượng chất curcumin của củ nghệ không phải là cao. Nó chỉ chiếm khoảng 3%, theo trọng lượng.

Hầu hết các nghiên cứu về loại thảo mộc này đang sử dụng chiết xuất từ ​​củ nghệ. Nó chứa chủ yếu là curcumin. Với liều lượng thường vượt quá 1 gram mỗi ngày. Một lượng lớn so với việc bạn sử dụng nó như gia vị trong các bữa ăn. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm tác dụng của tinh bột nghệ thì bạn cần phải sử dụng chiết xuất của nó. Bởi vì, chiết xuất nghệ có chứa một lượng đáng kể chất curcumin. Sản phẩm thường được đề cập đến nhiều đó chính là tinh bột nghệ.

Tác dụng của tinh bột nghệ và Curcumin trong chống viêm tự nhiên

Viêm là vấn đề cực kỳ quan trọng. Nó giúp cơ thể chiến đấu với những kẻ xâm lược từ bên ngoài. Đồng thời, nó cũng có vai trò trong việc sửa chữa thiệt hại.

Không bị viêm, mầm bệnh như vi khuẩn có thể dễ dàng chiếm lấy cơ thể chúng ta và giết chúng ta. Mặc dù viêm cấp tính (ngắn hạn) có lợi, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề lớn khi nó là mãn tính (dài hạn) và được triển khai không phù hợp với các mô của cơ thể.

Người ta tin rằng viêm mãn tính gây ra nhiều bệnh tật. Chúng bao gồm bệnh tim, ung thư, hội chứng chuyển hóa, bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa khác nhau.

Do đó, bất cứ thứ gì có thể giúp chống viêm mãn tính đều có tầm quan trọng tiềm tàng trong việc ngăn ngừa và thậm chí điều trị các bệnh này. Curcumin là chất chống viêm mạnh mẽ. Nó phù hợp với hiệu quả của một số loại thuốc chống viêm.

Curcumin thực sự nhắm vào nhiều bước trong con đường viêm. Ở mức độ phân tử, curcumin chặn NF-kB, một phân tử di chuyển vào nhân tế bào và kích hoạt các gen liên quan đến viêm. NF-kB được cho là đóng một vai trò quan trọng trong nhiều bệnh mãn tính.

Tác dụng của tinh bột nghệ trong chống oxy hóa

Thiệt hại do oxy hóa được cho là một trong những nguyên nhân gây lão hóa và nhiều bệnh tật. Nó liên quan đến các gốc tự do, các phân tử có phản ứng cao với các electron chưa ghép. Các gốc tự do có xu hướng phản ứng với các chất hữu cơ quan trọng. Chẳng hạn như axit béo, protein hoặc DNA. Lý do chính chất chống oxy hóa rất có lợi, là chúng bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các gốc tự do.

Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó có thể trung hoà các gốc tự do do cấu trúc hóa học của nó. Nhưng chất curcumin cũng làm tăng hoạt động của các enzym chống oxy hóa của cơ thể. Bằng cách đó, chất curcumin chống lại các gốc tự do.

Cải thiện chức năng và nguy cơ thấp của bệnh não

Các tế bào thần kinh có khả năng hình thành các kết nối mới, nhưng ở một số vùng nhất định của não, chúng cũng có thể nhân lên và tăng số lượng. Một trong những trình điều khiển chính của quá trình này là yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF), là một loại hoóc môn tăng trưởng hoạt động trong não. Nhiều rối loạn não phổ biến có liên quan đến mức độ giảm của hoóc-môn này. Điều này bao gồm lo lắng, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Thật thú vị, chất curcumin có thể làm tăng mức độ não của BDNF. Bằng cách này, nó có thể có hiệu quả tại trì hoãn hoặc thậm chí đảo ngược nhiều bệnh não và giảm liên quan đến tuổi tác trong chức năng não.

Ngoài ra còn có khả năng nó có thể giúp cải thiện trí nhớ và làm cho bạn thông minh hơn. Làm cho tinh thần cho hiệu ứng của nó trên các cấp BDNF. Nhưng điều này chắc chắn cần phải được thử nghiệm trong các thử nghiệm có kiểm soát của con người. Điều này cho thấy nhiều loại thuốc bổ não có sử dụng đến chất curcumin.

Tinh bột nghệ cũng được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho não.

Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là kẻ giết người lớn nhất trên thế giới. Nó đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ và các nhà nghiên cứu đã học được rất nhiều về lý do tại sao nó xảy ra. Nó chỉ ra rằng bệnh tim là vô cùng phức tạp và có những thứ khác nhau góp phần vào nó.

Curcumin có thể giúp đảo ngược nhiều bước trong quá trình bệnh tim. Có lẽ lợi ích chính của curcumin khi nói đến bệnh tim, là cải thiện chức năng của nội mô, đó là niêm mạc của các mạch máu. Nó cũng được biết rằng rối loạn chức năng nội mô là một trình điều khiển chính của bệnh tim và liên quan đến một sự không có khả năng của nội mô để điều chỉnh huyết áp, đông máu và các yếu tố khác nhau.

Một số nghiên cứu cho rằng curcumin dẫn đến những cải tiến trong chức năng nội mô. Một nghiên cứu cho thấy rằng hiệu quả như tập thể dục, một nghiên cứu khác cho thấy rằng nó hoạt động cũng như thuốc Atorvastatin. Nhưng chất curcumin cũng làm giảm viêm và quá trình oxy hóa (như đã nói ở trên), cũng rất quan trọng trong bệnh tim.

Ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp, đặc trưng bởi sự tăng trưởng không kiểm soát được của các tế bào. Có nhiều dạng ung thư khác nhau. Tuy nhiên chúng có một số điểm tương đồng, một số trong số đó dường như bị ảnh hưởng bởi việc bổ sung chất curcumin.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác dụng của nghệ và chất curcumin. Họ có kết luận nghệ như một loại thảo mộc có lợi trong điều trị ung thư. Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển ung thư, phát triển và lây lan ở mức độ phân tử. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm sự hình thành mạch máu (sự tăng trưởng của các mạch máu mới trong khối u), di căn (lan truyền ung thư), cũng như góp phần vào cái chết của các tế bào ung thư.

Curcumin có thể hữu ích trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu gây mất trí nhớ. Thật không may, chưa có cách điều trị tốt cho bệnh Alzheimer. Do đó, ngăn chặn nó là vô cùng quan trọng.

Có thể có tin tốt dành cho bạn,chất curcumin đã được chứng minh là vượt qua hàng rào máu não. Nó được biết rằng viêm và tổn thương oxy hóa đóng một vai trò trong bệnh Alzheimer. Như chúng ta đã biết, chất curcumin có tác dụng có lợi trên cả hai.

Nhưng một trong những tính năng chính của bệnh Alzheimer là sự tích tụ các rối loạn protein gọi là mảng Amyloid. Các nghiên cứu cho thấy rằng chất curcumin có thể giúp làm rõ những mảng này.

Cho dù curcumin thực sự có thể làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược sự tiến triển của bệnh Alzheimer cần phải được nghiên cứu đúng cách. Đó cũng chính là tác dụng của nghệ tôi muốn đề cập đến.

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với bệnh nhân viêm khớp

Viêm khớp là một vấn đề thường gặp ở người cao tuổi. Có nhiều loại khác nhau, nhưng hầu hết đều có một số loại viêm ở khớp.

Chất curcumin là một chất chống viêm mạnh, có nghĩa là nó có thể giúp giảm viêm khớp. Một số nghiên cứu cho thấy điều này là đúng.

Đã có một nghiên cứu của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp với chấtcurcumin. Kết quả cho thấy curcumin thậm chí còn hiệu quả hơn một loại thuốc kháng viêm.

Ngoài ra, còn có nghiên cứu khác đã xem xét tác dụng của curcumin đối với viêm khớp. Họ cũng ghi nhận những cải thiện trong các triệu chứng khác nhau.

Để điều trị viêm khớp, bạn có thể sử dụng thuốc glucosamine hoặc sụn cá mập. Đây là những sản phẩm có thể giúp bạn đạt được mục đích điều trị bệnh nhanh hơn.

[glucosamine, cá mập]

Chống lại trầm cảm

Nghệ và curcumin đã cho thấy một số tín hiệu tích cực trong điều trị trầm cảm.

Trong một thử nghiệm có kiểm soát, 60 bệnh nhân được phân ngẫu nhiên thành ba nhóm. Một nhóm dùng prozac, một nhóm khác dùng 1 gram curcumin và nhóm thứ ba uống cả prozac và curcumin. Sau 6 tuần, nhóm uống curcumin đã dẫn đến những cải tiến tương tự như prozac. Nhóm uống cả prozac và curcumin đều có kết quả tốt. Theo nghiên cứu này, curcumin có hiệu quả như thuốc chống trầm cảm. Đó cũng chính là một tác dụng của tinh bột nghệ.

Curcumin có thể giúp trì hoãn lão hóa và chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác

Tác dụng này của tinh bột nghệ đến từ công dụng của curcumin trong ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer. Khi những bệnh này không xảy ra, tuổi thọ của chúng ta sẽ nâng cao. Cũng vì lý do này, curcumin đã trở nên rất phổ biến như một chất bổ sung chống lão hóa.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng oxy hóa và chống viêm. Do đó, nó còn có tác dụng chống lão hóa thay vì chỉ ngăn ngừa bệnh tật.

Kết luận

Nghệ là một thực phẩm phổ biến, nó được sử dụng để chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nó cũng có lợi ích chữa bệnh.

Tác dụng của nghệ đến từ hợp chất curcumin có trong nó. Hợp chất này được nghiên cứu nhiều và cho thấy có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Hợp chất này có thể chống lại trầm cảm, tăng cường sức khỏe não, phòng chống ung thứ,...

Để giúp người sử dụng nhận được lợi ích cao nhất từ nghệ, người ta tinh chế ra tinh bột nghệ. Đây là sản phẩm từ nghệ được chiết xuất để lấy những thành phần có giá trị trong nó.

12 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page