top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

Công dụng của rau dền Nhật và những điều bạn nên biết

Rau dền là một nguồn dinh dưỡng tốt và cũng được sử dụng cho mục đích y học. Vị ngọt mát của rau dền là một trong những yếu tố chính hỗ trợ phân biệt nó với các loại rau khác. Trong y học cổ truyền châu Phi, rau dền đỏ được sử dụng như một vị thuốc để chữa các vấn đề về bao tử. Loại rau ăn lá này có chất nước màu đỏ trong thân, tạo ra màu đỏ trên thân và lá. Nếu muốn biết thêm về công dụng của rau dền nhật, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.



Công dụng của rau dền nhật

rau dền chứa nhiều khoáng chất, vitamin như: Phosphorus, Potassium, Iron, Niacin, Vitamin C, Folic Acid. Do đó, nó cung cấp cho chúng ta nhiều công dụng dành cho sức khỏe. Những công dụng của rau dền nhật cũng đến từ những khoáng chất, vitamin này.

Phòng ngừa tổn thương mới

Do vitamin C hỗ trợ tăng trưởng mô và da, nó hoạt động tốt để chữa lành vết bỏng và vết thương.

Tuy nhiên, nếu bạn không ưng ý dùng rau dền, thì bạn cũng có thể dùng một loại khác để thay thế. Ví dụ như atiso. Nó cũng có những tác dụng tương tự như rau dền.

Ngăn ngừa tăng cân

Công dụng của rau dền nhật đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C có trong rau dền. Trong 100g rau dền có chứa đến 43300 mcg Vitamin C.

Axit ascorbic cũng tăng cường sự trao đổi chất, và điều này giúp giảm cân.

Không chỉ rau dền có công dụng này. Có nhiều thực phẩm khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là cà chua. Bạn có thể đọc thêm thông tin về nó tại đây. Có thể, bạn nên tham khảo thêm nước ép cà chua có tác dụng gì để có thêm thông tin cụ thể hơn.

Tăng cường trao đổi chất

Kích thích tăng trưởng tế bào và bổ sung năng lượng trao đổi chất tốt là một nhiệm vụ thiết yếu của kali, sức khỏe cơ bắp sẽ bị hao mòn do không có nó.

Tuy nhiên, nếu bạn không ưng ý sử dụng rau dền, thì bạn có thể sử dụng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như bưởi. Nó cũng có những tác dụng tương tự như rau dền.

Tăng cường trí nhớ

Công dụng của rau dền nhật đối với trường hợp này dựa trên thành phần Vitamin C, Iron, Niacin, và có trong rau dền. Trong 100g rau dền có chứa đến 43300 mcg Vitamin C, 2320 mcg Iron, 658 mcg Niacin, 85 mcg Folic Acid cùng với 611 mg Potassium.

Mức vitamin C thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết não tự phát.

Không đủ sắt dẫn đến giảm khả năng ghi nhớ, thiếu tập trung, tiếp thu kém.

Trên thực tế, chứng rối trí (đờ đẫn) và thậm chí các triệu chứng của bệnh tâm thần cũng liên quan đến sự thiếu hụt niacin.

Folate trợ giúp tăng trưởng trí não trẻ từ trong bụng mẹ.

Những kênh này được liên kết với nhau với một mảng rộng lớn của các nhiệm vụ thần kinh và có thể trợ giúp điều hòa và kiểm soát dòng điện trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Đáp ứng đủ nhu cầu về folate cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, sinh non và biến chứng khi mang thai.

Thành phần dinh dưỡng của rau dền

Dưới đây là sanh sách về dinh dưỡng của các thành phần chính có trong rau dền (trên 100g).

Danh sách của khoáng chất tồn tại trong rau dền

Phốt pho: 50 mgSắt: 2 mgKẽm: 900 mcgKali: 611 mg

Chỉ số của vitamin tồn tại trong rau dền

Vitamin C: 43300 mcgVitamin B9: 85 mcgVitamin B3: 658 mcg

16,126 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page