top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với cơ thể chúng ta?

Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33 – 50% nhu cầu vitamin C. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa vô số vitamin A. Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Ngoài ra, còn có vitamin B1(0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg) và các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, phốtpho… đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Phần sau của bài viết này sẽ đưa đến cho bạn biết nước ép cà chua có tác dụng gì.




Nước ép cà chua có tác dụng gì

Nó giàu tinh bột, khoáng chất, vitamin như: Fiber, Phosphorus, Iron, Potassium, Vitamin C, Niacin, Folic Acid. Vì thế, cà chua có cho con người nhiều công dụng dành cho sức khỏe. Những nước ép cà chua có tác dụng gì cũng đến từ những tinh bột, khoáng chất, vitamin này.

Hỗ trợ giảm cholesterol

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C và có trong nó. Trong 100g cà chua có chứa đến 594 mcg Niacin1200000 mcg Fiber13 mg Vitamin C và 237000 mcg Potassium.

Niacin đã được sử dụng từ những năm 1950 trong điều trị chứng cholesterol cao.

Chất xơ khi hút nước nở ra thì giữ muối mật trong lớp chất nhầy, không cho nó quay trở lại máu.

Axit ascorbic trợ giúp 80% cholesterol chuyển hóa thành sulfat tan trong nước để bài tiết khỏi cơ thể. Do đó nó làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu; loại bỏ cholesterol tích tụ trong động mạch; gia tăng các thành phần có ích của máu như lipoprotein, có ý nghĩa cần thiết trong phòng chống xơ vữa động mạch.

Những giáo sư y khoa tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, chế độ ăn có chứa các thực phẩm giàu kali và ít natri có thể phòng tránh nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ.

Nếu bạn không ưng ý sử dụng cà chua, thì bạn cũng có thể dùng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như trà xanh. Nó cũng có một số tác dụng tương tự như cà chua.

Bảo vệ lão hóa da do ánh nắng mặt trời

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C tồn tại trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 13 mg Vitamin C.

Axit ascorbic thiết yếu cho sự tạo thành collagen. Nó có công dụng sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào một số quá trình chuyển hóa các chất.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích dùng cà chua, thì bạn có thể sử dụng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như bạch tuộc. Nó cũng có những tác dụng tương tự như cà chua.

Tác dụng sinh hóa và chuyển hóa

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Potassium cùng với Phosphorus tồn tại trong nó. Trong 100g cà chua có chứa đến 237000 mcg Potassium cùng với 24000 mcg Phosphorus.

Kali hỗ trợ quá trình trao đổi chất của các chất dinh dưỡng khác nhau như chất béo và carbohydrate.

Thiếu hoặc thừa phốt pho đều ảnh hưởng xấu đến những quá trình này.

Nếu bạn không ưng ý sử dụng cà chua, thì bạn có thể sử dụng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như trà xanh. Nó cũng có một số tác dụng tương tự như cà chua.

Tốt cho sức khỏe

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Vitamin C có trong cà chua. Trong 100g cà chua có chứa đến 13700 mcg Vitamin C.

Việc bổ sung vitamin C cũng làm cho các cầu thủ bóng rổ dễ dàng hơn khoảng 10% và ngăn ngừa mệt mỏi đến 55%.

Sản sinh và tái tạo protein

Phốt pho đóng chức năng thiết yếu trong quá trình sản xuất và tái sản xuất protein trong cơ thể người.

Ngăn ngừa bị chuột rút

Chuột rút cơ bắp là một kết quả chung của mức thấp của kali trong máu.

Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Nước ép cà chua có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron có trong nó. Trong 100g cà chua có chứa đến 270 mcg Iron.

Nếu cảm thấy thường xuyên bị lạnh, có thể là bởi vì bạn đã thiếu máu, thiếu sắt.

Thành phần dinh dưỡng của cà chua

Dưới đây là sanh sách về dinh dưỡng của một số thành phần chính có trong cà chua (trên 100g).

Danh sách của khoáng chất trong cà chua

Kẽm: 170 mcgPhốt pho: 24000 mcgKali: 237000 mcgSắt: 270 mcg

Chỉ số của vitamin tồn tại trong cà chua

Vitamin C: 13700 mcgVitamin B3: 594 mcgVitamin B9: 15 mcg

Danh sách của tinh bột trong cà chua

Chất xơ Fiber: 1200000 mcg

62 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page