top of page
Search
  • Writer's pictureKem Dưỡng Trắng Da Mặt

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với người sử dụng?



Trong atiso chứa cynarin và silymarin là hai chất chống oxy hóa đặc biệt có ích cho gan. Người già nên dùng hoa atiso nhuận tràng rất tốt vì nó không gây ra tiêu chảy ồ ạt mà cũng không gây công dụng phụ. Những nghiên cứu cho thấy hoa atiso có lợi ích tuyệt vời trong chữa các bệnh về gan bởi công dụng dọn sạch các độc tố trong gan. Một số nghiên cứu cho thấy chúng còn hỗ trợ hồi phục khả năng của gan. Atiso còn được sử dụng trong cả khoảng thời gian dài bổ trợ chữa trị một số bệnh liên quan đến gan. Bạn muốn biết thêm về quả atiso đỏ có tác dụng gì, hãy đọc thêm nội dung của bài viết này.

Quả atiso đỏ có tác dụng gì

Nó có nhiều khoáng chất, tinh bột, vitamin như: Phosphorus, Zinc, Iron, Potassium, Fiber, Niacin, Vitamin C. Vì thế, nó mang lại cho con người rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Những quả atiso đỏ có tác dụng gì cũng đến từ những khoáng chất, tinh bột, vitamin này.

Giảm stress

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Niacin, , Iron cùng với tồn tại trong atiso. Trong 100g atiso có chứa đến 490 mcg Zinc1046 mcg Niacin, 370 mg Potassium, 1280 mcg Iron và 11700 mcg Vitamin C.

Kẽm được tìm thấy ở nồng độ cao trong vùng não Hippocampus, là nơi chịu trách nhiệm cho trí nhớ và cảm xúc.

Serotoin muốn đầy đủ cần có acid amin Trytopan – đây là loại acid amin được hình thành với sự bổ trợ đỡ của Vitamin B3 hay niacin.

Kali bổ trợ cân bằng và ổn định các loại hooc-môn, chẳng hạn như cortisol và adrenaline, có liên quan trực tiếp đến sự căng thẳng thần kinh.

Sắt là một vi chất rất quan trọng trong sự tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, đặc biệt là dopamine, norepinephrine và serotonin.

Việc cung cấp Vitamin C cũng phòng tránh lo lắng ở sinh viên.

Nếu bạn không thích dùng atiso, thì bạn cũng có thể dùng một thực phẩm khác để thay thế. Ví dụ như cà chua. Nó cũng có một số tác dụng tương tự như atiso.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Niacin và có trong atiso. Trong 100g atiso có chứa đến 1046 mcg Niacin cùng với 370000 mcg Potassium.

Một nghiên cứu khác trên những con chuột thí nghiệm cho thấy một mũi tiêm vitamin ngăn chặn chứng viêm sưng liên quan tới chứng viêm khớp.

Không chỉ atiso có lợi ích này. Có nhiều loại khác cũng có lợi ích tương tự. Một trong số đó là cà chua. Bạn cũng nên tham khảo thêm thông tin về nó tại đây. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thêm nước ép cà chua có tác dụng gì để có nhiều thông tin cụ thể nhất.

Phòng tránh thoái hóa điểm vàng

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Zinc tồn tại trong atiso. Trong 100g atiso có chứa đến 11700 mcg Vitamin C490 mcg Zinc.

Vitamin C cũng chống lại sự ức chế oxy hóa bằng cách ngăn chặn các gốc tự do gây ra thiệt hại phân tử cho mô thấu kính trong mắt.

Bạn cần cung cấp đủ lượng kẽm để bảo vệ đôi mắt và sức khỏe ngay cả khi còn trẻ.

Không chỉ atiso có công dụng này. Có nhiều loại khác cũng có công dụng tương tự. Một trong số đó là bưởi. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về nó tại đây. Có thể, bạn nên khám phá thêm tác dụng của bưởi ngọt để có nhiều thông tin chính xác nhất.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Phosphorus và Niacin có trong nó. Trong 100g atiso có chứa đến 490 mcg Zinc5400 mg Fiber90000 mcg Phosphorus cùng với 1046 mcg Niacin.

Kẽm đóng nhiệm vụ tạo ra các enzyme tiêu hóa, trong đó nó đảm bảo sản sinh các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Ở những người bị táo bón lâu ngày thường khó tính bẳn gắt do chất độc ứ đọng trong cơ thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

Phốt pho có nhiệm vụ rất cần thiết đối với hệ tiêu hóa.

Vitamin B3 hỗ trợ cho nhiệm vụ của hệ tiêu hóa hoạt động ổn định từ đó kích thích sự thèm ăn một cách lành mạnh và duy trì được làn da hồng hào rạng rỡ.

Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron tồn tại trong atiso. Trong 100g atiso có chứa đến 1280 mcg Iron.

Nếu cảm thấy thường xuyên bị lạnh, có thể là bởi vì bạn đã thiếu máu, thiếu sắt.

Ngăn ngừa bị chuột rút

Để phòng ngừa chứng chuột rút do thiếu Kali rất đơn giản, chỉ cần ăn một trái chuối và một trái ổi mỗi ngày.

Ngăn ngừa tăng cân

Vitamin C cũng tăng cường sự trao đổi chất, và điều này bổ trợ giảm cân.

Chất xơ trong quá trình tiêu hóa sẽ hút nước nở ra, làm cho các chất dinh dưỡng thấm qua lớp nhầy nhớt dần qua thành ruột vào máu.

Hỗ trợ giảm cholesterol

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa vào thành phần Potassium, Fiber, Niacin cùng với tồn tại trong nó. Trong 100g atiso có chứa đến 370000 mcg Potassium, 5400000 mcg Fiber, 1046 mcg Niacin và 11700 mcg Vitamin C.

Các giáo sư y khoa tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, chế độ ăn có chứa các thực phẩm giàu kali và ít natri có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ.

Cơ thể luôn có khả năng sản xuất lượng muối mật để bù vào lượng muối mật mất đi mỗi ngày.

Bên cạnh việc hạ cholesterol LDL, niacin cũng hỗ trợ tăng cholesterol HDL “có lợi”.

Axit ascorbic giúp 80% cholesterol chuyển hóa thành sulfat tan trong nước để bài tiết khỏi cơ thể. Do đó nó làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu; loại bỏ cholesterol tích tụ trong động mạch; gia tăng các thành phần có ích của máu như lipoprotein, có ý nghĩa quan trọng trong phòng chống xơ vữa động mạch.

Tác dụng của quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với hệ thống miễn dịch

Quả atiso đỏ có tác dụng gì đối với trường hợp này dựa trên thành phần Iron và Zinc tồn tại trong nó. Trong 100g atiso có chứa đến 11700 mcg Vitamin C1280 mcg Iron cùng với 490 mcg Zinc.

Ngoài việc bảo vệ hệ miễn dịch, vitamin C cũng ngăn ngừa mức độ nghiêm trọng của các dị ứng khác nhau và chống lại nhiễm trùng.

Một khi bị thiếu sắt, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ suy giảm và gặp khó khăn trong việc chống lại “những kẻ xâm lược” cơ thể, gây ra bệnh tật, ốm đau.

Một cơ thể khỏe mạnh phải có miễn dịch tốt.

Thành phần dinh dưỡng của atiso

Dưới đây là bảng thông tin dinh dưỡng của các thành phần chính có mặt trong atiso (trên 100g).

Chỉ số của tinh bột có trong atiso

Chất xơ Fiber: 5400 mg

Chỉ số của vitamin trong atiso

Vitamin B3: 1 mgVitamin C: 11 mg

Thông tin dinh dưỡng của khoáng chất tồn tại trong atiso

Kẽm: 490 mcgSắt: 1 mgKali: 370 mgPhốt pho: 90 mg

189 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page